5 Bí kíp đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần mùa dịch

Tác giả: BEELAPLUS Ngày đăng: 29/10/2021

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, có khi nào bạn chỉ quan tâm bảo vệ sức khỏe thể chất mà quên mất đời sống tinh thần của bản thân. Điều này dễ dẫn đến chứng rối loạn tâm lý, ảnh hưởng không tốt tới chất lượng sống. Vì vậy, bạn cần giữ trạng thái tinh thần luôn thoải mái để có thể sáng suốt giải quyết những vấn đề của bản thân, nâng tầm cuộc sống tốt đẹp hơn. Áp dụng 5 bí kíp đơn giản, dễ thực hiện dưới đây, bạn sẽ luôn duy trì tinh thần vui khoẻ, tận hưởng từng khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc sống.

 

1. Trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống

Chú tâm đến khoảnh khắc hiện tại giúp bạn buông bỏ những cảm xúc tiêu cực hoặc những khó khăn, trải nghiệm đáng quên trong quá khứ. Điều này có thể bắt đầu đơn giản bằng việc bạn tập trung cảm nhận ngay từ những hoạt động thường ngày, ví dụ như lúc bạn tắm, ăn trưa, hoặc khi đi bộ về nhà. Thực hành bí quyết này giúp tăng sự tập trung, suy nghĩ của bạn không đi lang thang nữa mà về lại với những điều bạn đang làm.

 

2. Rèn luyện cơ thể

Một trong những cách hữu hiệu giúp sức khỏe tinh thần luôn ở trạng thái ổn định chính là duy trì việc rèn luyện cơ thể. Hãy tập thể dục thường xuyên, bởi việc này có thể giúp cơ thể sản sinh ra Endorphin - chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy vui vẻ và ức chế phản ứng căng thẳng của cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và khiến bạn bình tĩnh hơn trong những hoàn cảnh tiêu cực.

 

3. Ăn uống điều độ

Thói quen và chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của bạn. Hãy bổ sung những chất dinh dưỡng giúp cơ thể kiểm soát căng thẳng, từ những thực phẩm như ngũ cốc, bơ, chuối, các loại củ quả,... Đồng thời, bạn nên hạn chế sử dụng các món ăn, thức uống chứa chất kích thích như caffeine, rượu,...

 

4. Cho phép bản thân nghỉ ngơi

Trong cuộc sống sẽ có những khoảnh khắc bạn phải đối mặt cùng lúc với nhiều vấn đề, và tất cả dường như trở nên quá tải hoặc quá sức đối với bạn. Lúc đó, bạn nên dừng lại một chút và làm bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn cho đến khi căng thẳng biến mất.

 

5. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Vì vậy, bạn nên đi ngủ vào một khung giờ đều đặn mỗi ngày và tập những thói quen tốt để có giấc ngủ ngon hơn, như tắt màn hình ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ, hạn chế thức uống chứa caffeine sau 2 giờ chiều…

 

Đừng hờ hững  với cảm xúc của chính bản thân mình, hãy chăm chút và nuôi dưỡng nó mỗi ngày nếu bạn muốn có một cuộc sống tươi đẹp hơn. Chúc bạn luôn có một tinh thần và thể chất khỏe mạnh để có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây!

Bạn đang xem: 5 Bí kíp đơn giản nâng cao sức khỏe tinh thần mùa dịch
Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: